Bí quyết bán hàng dễ dàng cho cả phụ nữ và đàn ông!
Lượt xem: 14053

😅 Ai cũng sẽ nghĩ phụ nữ khó hiểu, đàn ông đơn giản. Vậy liệu bán hàng cho đàn ông có đơn giản hơn không? Câu trả lời là không.
Bởi lẽ nhu cầu mua hàng của phụ nữ không rõ ràng nhưng họ lại dễ băn khoăn và quyết định mua những thứ mặc dù trước đó chưa từng nghĩ đến hoặc không muốn mua. Còn nhu cầu đàn ông lại rất rõ ràng và họ chỉ thích mua những gì họ cần.
👉 Vậy làm sao để thuyết phục phụ nữ với đàn ông mua hàng?

ban_hang

 Đối với phụ nữ:
- Hãy cho thấy họ được tôn trọng bởi phụ nữ có ảnh hưởng 70% tới quyết định mua xe hơi, 75% mua các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, 80% mua sắm quần áo,...
- Phụ nữ thường có xu hướng an toàn do đó họ thường băn khoăn rất nhiều trước khi ra quyết định. Hãy cho họ thấy các lợi ích, minh họa về chất lượng sản phẩm, đặc biệt là đánh giá từ những người dùng trước để họ tin tưởng.
- Mọi người đều nghĩ phụ nữ thích đồ giảm giá nhưng thực chất quyết định của họ lại bị ảnh hưởng bởi chất lượng nhiều hơn. Do đó để thúc đẩy họ mua hàng nhanh hãy đảm bảo rằng chất lượng và số lượng lợi ích bạn đưa ra phù hợp với giá cả.
- Phụ nữ có xu hướng thích và mua sắm nhiều hơn trong các cửa hàng sạch sẽ, ấm áp, rộng rãi và có đèn sáng rõ.
- Phụ nữ đi mua sắm cùng con nhiều gấp đôi đàn ông vậy nên để giữ họ ở lại lâu hãy cung cấp 1 nơi vui chơi hoặc có màn chiếu phát chương trình dành cho thiếu nhi nhé.

 Đối với nam giới:
- Đàn ông thích “mục sở thị” do đó hãy bày sản phẩm ra trước mắt và cho họ thấy những điểm độc đáo của nó. Tiếp đến cho họ tiếp xúc và sử dụng thử nó trước khi mua.
- Hãy lôi cuốn “bản tính đàn ông” của họ như sự mạnh mẽ, lôi cuốn, “sát gái”, đừng trông chờ thu hút họ bằng những bức tường trang trí với hình thù “hack não” hay các thông tin phức tạp bởi họ thích sự đơn giản.
- Hãy bán cho đàn ông những thứ ở độ tuổi họ cảm thấy chứ không phải độ tuổi thực sự hiện tại của họ.
Ví dụ đàn ông độ tuổi 20 - 24 đang muốn chứng minh mình mạnh mẽ chững chạc xứng đáng là chỗ dựa cho các cô gái, nhưng 35 - 45 lại muốn mình vừa trẻ trung, vừa đáng tin. Do đó tùy sản phẩm, tùy đối tượng hướng tới mà bạn cần có phương pháp bán hợp lý.

Print version

 
Comments

Sender

Nội dung